અમદાવાદ: પાવર ઓછો થઇ રહ્યો છે, વિમાન ઉડી રહ્યું નથી, આપણે બચીશું નહીં’, પાયલોટ સુમિત સભરવાલનો ATC ને છેલ્લો મેસેજ હતો હોવાનું હવે સામે આવ્યું છે. મેડે, મેડે, મેડે… મને ધક્કો મળતો નથી. વીજળી ઓછી થઈ રહી છે, છે, વિમાન ઉડાન ભરી રહ્યું નથી. જીવી શકતો નથી. એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ Al171 ના પાઇલટ સુમિત સભરવાલ દ્વારા ક્રેશ થયાના થોડા સેકન્ડ પહેલા એર ટ્રાફિક કંટ્રોલર (ATC) ને મોકલવામાં આવેલો આ છેલ્લો સંદેશ છે.

જ્યારે પાઇલટને કટોકટીની જાણ કરવાની હોય ત્યારે તેને MAYDAY કોલ આપવામાં આવે છે. મેડે એ કટોકટીનો સંકેત છે. જ્યારે વિમાન ખૂબ જ ગંભીર જોખમમાં હોય અને તાત્કાલિક મદદની જરૂર હોય ત્યારે પાઇલટ આ સંકેત આપે છે.
MAYDAY કોલ ક્યારે આપવામાં આવે છે ? પાઇલટ આ સંજોગોમાં MAYDAY કોલ આપે છે: એન્જિન ફેલ્યોર, વિમાનમાં આગ, મોટી ટક્કર અથવા ક્રેશની શક્યતા કોકપીટમાં ઓક્સિજન કે અન્ય સિસ્ટમ નિષ્ફળ જાય છે, અથવા વિમાનનું હાઇજેકિંગ કે આતંકવાદી હુમલો થાય છે.

MAYDAY શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે ? એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ (ATC) ને MAYDAY કોલ મળતાની સાથે જ તેઓ તરત જ તે વિમાનને પ્રાથમિકતા આપે છે. એરપોર્ટ અને રાહત ટીમો સક્રિય બને છે. MAYDAY શબ્દ ફ્રેન્ચ શબ્દ “m’aider” પરથી આવ્યો છે, જેનો અર્થ “મદદ!” થાય છે. MAYDAY કોલ કેવી રીતે આપવામાં આવે છે? પાઇલટ રેડિયો પર ત્રણ વખત કહે છે: “મેડે, મેડે, મેડે” આ પછી તે કહે છે કે વિમાનમાં શું ખામી છે અને તે ક્યાં છે.

સુમિત સભરવાલે 4-5 સેકન્ડમાં ATC ને પોતાનો MAYDAY સંદેશ મોકલ્યો હતો…પરંતુ આ પછી, જ્યારે ATC એ તરત જ ફોન કર્યો…તેમને કોઈ જવાબ મળ્યો નહીં. સંભવ છે કે ત્યાં સુધીમાં વિમાનના બંને એન્જિન નિષ્ફળ ગયા હશે… અને તે નીચે પડવા લાગ્યું હશે.


LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here